Giải mã sự thật uống mật ong có béo không?

Uống mật ong có béo không còn tùy thuộc vào cách sử dụng

Uống mật ong có béo không và uống như thế nào mới đúng cách là điều mà không ít người quan tâm nhưng không phải ai cũng có thể nắm thông tin một cách chính xác nhất.

Nhiều người cho rằng, mật ong có chứa đến 80% là đường nên thảo dược này có thể gây tăng cân. Nhưng, không ít người lại đánh giá mật ong có thể giúp giảm cân. Vậy thực tế thì uống mật ong có béo không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.

Uống mật ong có béo không?

Để giải đáp thắc mắc uống mật ong có béo không thì bạn cần biết rằng 80% thành phần của mật ong là đường. 20% còn lại là các vitamin và khoáng vi lượng cần thiết cho sức khỏe như: vitamin B1, B2, E, C, canxi, natr, sắt…

Tuy nhiên, đường trong mật ong khác hoàn toàn với đường được chế biến. Thành phần chính của đường chế biến là Sucrose. Trong khi đó, đường của mật ong có thành phần chính là Fructose và Glicose. Đây là những thành phần có nguồn gốc tự nhiên nên rất lành mạnh với cơ thể. 

Mật ong có chứa đường tự nhiên là Fructose và Glicose

Mật ong có chứa đường tự nhiên là Fructose và Glicose

Theo nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng của các chuyên gia, cứ 100gr mật ong nguyên chất sẽ cung cấp đến 304 calo. Trong khi đó, 100gr đường cung cấp 387 calo. Liệu lượng calo nhiều như vậy thì việc tiêu thụ mật ong có khiến người dùng bị tăng cân hay không?

Thực ra, một thực phẩm có khả năng cung cấp nhiều calo không có nghĩa là thực phẩm đó sẽ gây tăng cân cho bạn khi sử dụng. Việc tăng cân chỉ xảy ra khi calo đó đã qua xử lý. Nhưng mật ong nguyên chất thì hoàn toàn không giống như vậy. Hơn thế nữa, thành phần đường trong mật ong có chứa Glucose. Đây là một loại đường tạo cảm giác no lâu sau khi ăn. Vì vậy, bạn sẽ giảm lượng tiêu thụ thức ăn rất hiệu quả khi sử dụng mật ong.

Với những thông tin trên, có thể kết luận, nếu nói uống mật ong gây tăng cân là phán đoán không chính xác. Tăng cân hay giảm cân khi uống mật ong còn tùy thuộc vào liều lượng và cách sử dụng của bạn có khoa học hay không để quyết định đến kết quả mà thảo dược này mang lại.

Uống mật ong có béo không còn tùy thuộc vào cách sử dụng

Uống mật ong có béo không còn tùy thuộc vào cách sử dụng

Hướng dẫn cách sử dụng mật ong đúng cách

Để biết được uống mật ong có béo không hay giảm cân bằng mật ong có thực sự hiệu quả hay không thì bạn cần phải biết cách sử dụng cho đúng. Thảo dược này cần được dùng vào thời điểm thích hợp mới có thể mang đến công dụng tốt như mong muốn.

Uống trước bữa sáng

Trước bữa sáng, bạn nên uống một ly mật ong pha với nước ấm. Đây là lúc lý tưởng để giúp làm sạch dạ dày. Hệ tiêu hóa cũng từ đó được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, nếu bạn là người có hệ tiêu hóa yếu thì nên uống thêm một cốc sữa ấm để tránh tình trạng kích thích dạ dày.

Uống mật ong pha với nước ấm vào buổi sáng giúp làm sạch dạ dày

Uống mật ong pha với nước ấm vào buổi sáng giúp làm sạch dạ dày

Uống vào buổi chiều

Đây là lúc cơ thể cạn kiệt năng lượng và bạn thường có cảm giác đói bụng, mệt mỏi. Bổ sung ngay một cốc trà mật ong hay mật ong pha chung với sữa sẽ giúp bạn “đánh bay” cảm giác tiêu cực này. Đồng thời, đây cũng là giải pháp để bạn hạn chế ăn vặt – yếu tố đóng vai trò không nhỏ trong việc gây tăng cân. 

Uống vào buổi tối

Trong mật ong có chứa vitamin, đường tự nhiên giúp điều chỉnh chức năng hệ thần kinh của bạn tốt nhất. Tình trạng căng thẳng, mệt mỏi sẽ giảm đi không ít. Vì thế, giấc ngủ của bạn cũng ngon và sâu hơn hẳn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý với việc uống mật ong vào buổi tối chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ để tránh tình trạng tích tụ đường trong cơ thể. Điều này chính là lý do khiến nhiều người lo lắng việc uống mật ong có béo không.

Mật ong có chứa vitamin, đường tự nhiên giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn
uống mật ong buổi tối

Mật ong có chứa vitamin, đường tự nhiên giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn

Uống sau bữa ăn

Bạn nên biết rằng, sau khi ăn, đặc biệt là khi bạn ăn quá no sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa của dạ dày. Đây sẽ là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng táo bón. Vì thế, nếu bạn có cảm giác khó tiêu thì nên uống một cốc mật ong với nước ấm để tăng cường vai trò của nhu động ruột. Cách này sẽ giúp axit trong dạ dày được bài tiết một cách bình thường. Bạn sẽ có cảm giác “nhẹ bụng” và thoải mái hơn rất nhiều.

Bạn đang thắc mắc uống mật ong có béo không? Bạn không biết nên uống như thế nào và chọn loại mật ong nào thực sự đảm bảo chất lượng để sử dụng? Hãy để Mật ong rừng U Minh ông Hai giúp bạn giải đáp vấn đề này. Ngay bây giờ, bạn hãy gọi đến số ĐT: 0975.68.69.69. Chúng tôi cam kết mang đến bạn sự phục vụ chuyên nghiệp, chất lượng và giá tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *