Mách bạn 5 cách phân biệt mật ong thật giả đơn giản, chính xác nhất

Thị trường cung cấp mật ong hiện nay trong tình trạng thật - giả lẫn lộn

Nước, rượu trắng, trứng gà, tủ lạnh và nước nóng chính là 5 cách phân biệt mật ong thật giả rất đơn giản mà bạn có thể áp dụng để chọn được sản phẩm chất lượng nhất.

Bạn đang có ý định mua mật ong để sử dụng? Bạn không biết làm thế nào để xác định đâu là mật ong nguyên chất? Với 5 cách phân biệt mật ong thật giả mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, bạn sẽ dễ dàng biết được đâu mới là mật ong chất lượng để chọn mua.

Vì sao phải biết được cách phân biệt mật ong thật giả?

Lý do khiến nhiều người tìm hiểu cách phân biệt mật ong thật giả là bởi thị trường hiện nay có rất nhiều loại mật ong bị pha chế, kém chất lượng bán tràn lan. Thậm chí, vì cái lợi trước mắt mà nhiều đơn vị đã trộn nhiều hóa chất độc hại để làm nên mật ong giả. 

Những thông tin trên truyền thông đưa ra về những sản phẩm mật ong kém chất lượng này đã khiến không ít người dùng hoang mang, lo lắng. Nhiều người cho rằng, mật ong giá cao sẽ đảm bảo chất lượng tốt. Nhưng thực tế lại không phải vậy. Nhiều đơn vị bán mật ong giả đã “đánh” vảo tâm lý sính hàng cao cấp của người dùng nên đưa ra giá bán rất cao để gắn cho nó cái mác của “mật ong rừng nguyên chất”. 

Thị trường cung cấp mật ong hiện nay trong tình trạng thật - giả lẫn lộn

Thị trường cung cấp mật ong hiện nay trong tình trạng thật – giả lẫn lộn

Thế nhưng, giá trị thực sự của những chai mật ong này thậm chí chưa bằng 1/10 giá mà nó được bán. Chính vì vậy, việc tích lũy kinh nghiệm để phân biệt được đâu là mật ong thật và đâu là mật ong giả được xem là giải pháp hữu hiệu nhất với nhiều người.

5 cách phân biệt mật ong thật giả dễ thực hiện 

Để giúp bạn biết được đâu mới thực sự là mật ong có chất lượng tốt, dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra 5 cách phân biệt mật ong thật giả ngay tại nhà. Bạn có thể cân nhắc để lựa chọn “phép thử” phù hợp nhất.

Cho mật ong vào nước

Bạn có thể cho nước nóng 40 độ vào một chai nhựa. Sau đó cho thêm 1 thìa mật ong vào và đậy nắp chặt lại. Bạn tiến hành lắc chai nước thật mạnh. Nếu đó là mật ong thật thì chai nước sẽ có hiện tượng sủi bọt và rất lâu tan. Bọt sủi lên càng nhiều chứng tỏ mật càng đặc. Ngược lại, nếu nước không có bọt có nghĩa mật ong đó là giả.

Kết hợp mật ong với rượu trắng

Bạn cho một muỗng mật ong vào chung với một ít rượu trắng. Sau 1 ngày, nếu mật ong có hiện tượng đổi màu thì đó chính là mật kém chất lượng. Nhưng nếu mật vẫn giữ được màu sắc như ban đầu thì đây chính là mật ong nguyên chất.

Dùng rượu trắng để kiểm tra chất lượng của mật ong

Dùng rượu trắng để kiểm tra chất lượng của mật ong

Cho mật ong vào lòng đỏ trứng gà

Có một cách phân biệt mật ong thật giả ít ai biết chính là dùng lòng đỏ trứng gà để làm phép thử. Bạn lấy lòng đỏ trứng bỏ vào bát. Sau đó, bạn đổ mật ong lên trên cho ngập lòng đỏ. Chờ khoảng 5 – 7 tiếng sau bạn kiểm tra lại kết quả. Nếu mật ong có thể làm chín trứng gà có nghĩa là mật thật. Ngược lại, mật không làm ảnh hưởng đến trứng thì đây chắc chắn là mật kém chất lượng và bạn không nên sử dụng.

Mật ong thật có thể làm chín trứng gà trong khoảng 5 -7 tiếng

Mật ong thật có thể làm chín trứng gà trong khoảng 5 -7 tiếng

Để mật ong trong ngăn mát tủ lạnh

Bạn có thể cho hũ mật ong vào ngăn mát của tủ lạnh để kiểm tra xem đây có phải là mật thật hay không. Chỉ với cách đơn giản là chờ khoảng 1 ngày và xem tình trạng của mật sau khi tồn tại trong môi trường lạnh là có thể biết được kết quả. Mật ong nguyên chất khi để trong tủ lạnh thường cô đặc và quánh lại giống như kẹo kéo. Nhưng nếu bạn thấy hũ mật ong bị cô lại nhưng cứng và có tình trạng lắng cặn thì đây chắc chắn là mật kém chất lượng.

Pha mật ong với nước nóng 

Nhiều người thường có thói quen pha mật ong với nước nóng để uống. Vậy bạn cũng có thể áp dụng cách này để biết được mật mình dùng có thực sự tốt hay không. Nếu là mật ong thật, khi cho vào nước nóng sẽ có vị chua ngọt. So với pha nước thường thì mật nguyên chất sẽ có hương vị thay đổi. Nếu là mật giả thì khi pha với nước nóng sẽ chỉ có vị ngọt và hắc.

Mật ong thật khi pha với nước nóng sẽ có vị chua ngọt đặc trưng

Mật ong thật khi pha với nước nóng sẽ có vị chua ngọt đặc trưng

Để không phải lo lắng tìm cách phân biệt mật ong thật giả thì bạn nên tìm một địa chỉ cung cấp mật ong rừng uy tín để “chọn mặt gửi vàng”. Một trong số đó phải kể đến là Mật ong rừng U Minh ông Hai. Với kinh nghiệm và thương hiệu lâu năm trên thị trường, chúng tôi cam kết mang đến bạn mật ong thượng hạng được lấy từ rừng U Minh chính gốc. Đặc biệt, bảng giá cũng rất ưu đãi để bạn yên tâm với hiệu quả tiết kiệm mà mình có được. Thông tin chi tiết, bạn vui lòng gọi đến số hotline:0975.68.69.69 để được tư vấn cụ thể, chu đáo nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *