Bí quyết sử dụng mật ong giải rượu thực sự hiệu quả ít ai biết đến

Bí quyết sử dụng mật ong giải rượu thực sự hiệu quả ít ai biết đến

Sử dụng mật ong giải rượu là giải pháp rất hữu hiệu cho những cơn say rượu khó chịu. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng thì hãy tham khảo bí quyết sau.

Mật ong có rất nhiều công dụng hữu hiệu nhất là trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng rất hiệu quả trong việc giải rượu mà ít ai biết đến. Vậy mật ong giải rượu như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Tại sao có cảm giác buồn nôn, khó chịu khi say rượu?

Khi bị say rượu, cơ thể sẽ cảm thấy nôn nao, nguyên nhân là do khi vào cơ thể, rượu sẽ được biến đổi thành acetaldehyde, có tác động độc hại đến cơ thể. Khi đó, bạn sẽ có cảm giác khó chịu, buồn nôn.

Bí quyết sử dụng mật ong giải rượu thực sự hiệu quả ít ai biết đến

Rượu ảnh hưởng tới sức khỏe

Không chỉ dừng lại ở đó, một phần chất này sẽ được chuyển hóa thành axit axetic, có thể bị đốt cháy trở thành carbon dioxide, Phooirsex được đẩy cơ thể khi bạn nói chuyện hoặc thở. Đặc biệt những chất này còn có thể gây ngộ độc cho cơ thể.

Vì vậy, việc uống nhiều rượu sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe tim mạch, gan, hệ thần kinh, thận,… thậm chí còn có thể gây ra các bệnh ung thư. Lúc này, bạn cần phải tìm đến phương pháp hữu hiệu đó là mật ong giải rượu.

Mật ong có tác dụng gì để giải rượu?

Mật ong có tác dụng gì để giải rượu?

Giải rượu nhờ mật ong

Khi mật ong được nạp vào cơ thể, nó sẽ cung cấp lượng natri và kali cho các cơ quan trong cơ thể giúp khắc phục các triệu chứng buồn nôn, đau đầu,…  Ngoài natri và kali, mật ong còn cung cấp một lượng fructose lớn giúp hỗ trợ chức năng gan, rút ngắn thời gian rượu ảnh hưởng đến cơ thể.

Cách sử dụng mật ong giải rượu đơn giản

Mật ong + chanh + gừng giúp ấm bụng, ổn định dạ dày

3 thành phần này khi kết hợp với nhau sẽ trở thành cách làm giảm thiểu các triệu chứng khi say rất hữu hiệu. Nó giúp hóa giải các chất cồn trong cơ thể một cách nhanh chóng. Đồng thời, vị cay và nóng của gừng giúp các mạch máu lưu thông còn chanh chứa nhiều vitamin C giúp lợi tiểu, đưa rượu bia ra ngoài.

Thực hiện bằng cách cho khoảng 3 lát gừng vào ly nước ấm sau đó vắt thêm miếng chanh cùng khoảng 4 thìa mật ong sau đó khuấy đều lên để uống.

Sinh tố mật ong + chuối 

Mật ong và chuối giải rượu

Mật ong và chuối giải rượu

Mật ong giúp tiêu hóa rượu và bổ sung fructose bị mất cho cơ thể còn chuối là giải pháp hoàn hảo để loại bỏ những cơn buồn nôn, khó chịu. Đồng thời chuối cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất để cho cơ thể được cân bằng, thư giãn.

Thực hiện bằng cách lấy một quả chuối đã bỏ vỏ, thái lát mỏng sau đó cho chút muối rồi bỏ vào trong máy xay sinh tố. Cuối cùng là thêm vào 4 muỗng mật ong trộn với nhau là xong.

Sinh tố mật ong, cà chua

Cà chua chứa một lượng vitamin C không hề nhỏ. Mà lượng vitamin này lại có khả năng chuyển hóa rượu và phá vỡ cấu trúc của nó một cách dễ dàng. Vì thế sự kết hợp của cà chua và mật ong sẽ làm nên hỗn hợp giải độc rượu rất hữu ích.

Giải rượu bằng cách xay 2 quả cà chua và cho thêm vào vài giọt nước cốt chanh sau đó thêm lượng mật ong vừa đủ sau đó uống.

Nước cam, mật ong

Cũng giống như cà chua và chanh, cam bổ sung vitamin C và rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Cam giúp hỗ trợ giải độc rất nhanh, khi kết hợp với mật ong sẽ làm loãng lượng cồn và chuyển hóa,  phá vỡ cấu trúc của rượu, loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể.

Bạn chỉ cần ép 1 – 2 trái cam sau đó thêm vào 1-2 thìa mật ong và uống.

Giải rượu bằng mật ong đơn thuần

Việc uống mật ong vào buổi sáng là giải pháp rất hữu hiệu để làm giảm độ say xỉn của bạn khi uống rượu mà không phải ai cũng ngờ tới. Hãy uống từ 2 – 6 muỗng mật ong trong 20 phút tùy theo độ trầm trọng về độ say của bạn. Nếu cảm thấy quá ngọt, bạn cũng có thể dùng kèm với bánh mì.

Mật ong đơn thuần giải rượu

Mật ong đơn thuần giải rượu

Một số lưu ý khi sử dụng mật ong giải rượu

  • Không nên uống các chất kích thích như cafe sau khi say vì nó có thể khiến bạn thêm đau đầu và khó chịu. 
  • Không ăn thức ăn nhiều dầu mỡ sau khi say vì nó sẽ khiến dạ dày bị kích ứng.
  • Không ăn quả hồng, cà rốt để chế biến món nhắm rượu vì caroten trong loại củ quả này có thể phản ứng với rượu gây độc tố.
  • Bạn có thể uống chút nước mật ong trước khi uống rượu. 

Sử dụng mật ong giải rượu là phương pháp hữu hiệu tuy nhiên bạn cần phải biết cách sử dụng để không gây độc hại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *