Tiết lộ cách sử dụng mật ong trị ho hiệu quả bất ngờ

Mật ong là một trong những nguyên liệu trị ho tốt

Sử dụng mật ong trị ho là bí quyết được nhiều người áp dụng. Vậy có thể thực hiện theo những cách nào để có được hiệu quả tốt nhất?

Những cơn ho dai dẳng khiến bạn khó chịu, làm ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt. Tìm đến những bài thuốc dân gian sẽ giúp chấm dứt ho hiệu quả. Trong đó sử dụng mật ong trị ho là gợi ý hàng đầu. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cùng bạn về cách trị ho với nguyên liệu này.

Mật ong là một trong những nguyên liệu trị ho tốt

Mật ong là một trong những nguyên liệu trị ho tốt

Sử dụng mật ong trị ho hiệu quả như thế nào?

Tình trạng ho có thể diễn ra ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Đây là hiện tượng bộ máy hô hấp có vấn đề, những cơn xuất hiện để làm thông thoáng đường hô hấp. Phản ứng cơ thể khi cổ họng có vi khuẩn, đờm hay bụi bặm giúp tự bảo vệ chính nó. 

Mọi người dễ mắc bệnh ho khi thời tiết thay đổi hoặc bị cảm cúm. Bên cạnh việc sử dụng thuốc tây trị ho, mật ong sẽ là gợi ý bạn không nên bỏ qua. Trong mật ong có rất nhiều dưỡng chất được chứng minh rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó còn có khả năng làm dịu cơn ho. Bạn sẽ thấy bớt đau rát vùng cổ họng.

Dưỡng chất có trong mật ong giúp làm dịu cơn ho

Dưỡng chất có trong mật ong giúp làm dịu cơn ho

Mật ong trị ho rất tốt, tính kháng khuẩn cao, các vi khuẩn có hại sẽ bị tiêu diệt. Đặc biệt khi kết hợp với các nguyên liệu khác sẽ phát huy được tối đa hiệu quả. Nguyên liệu lành tính, có sẵn nên mọi người có thể yên tâm sử dụng.

Những cách trị ho dứt điểm với mật ong

Tham khảo những phương pháp dưới đây để áp dụng khi cần thiết. Các cách làm khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất tốt.

Mật ong và chanh – Bài thuốc trị ho hiệu quả

Hàm lượng vitamin C có trong chanh rất cao. Vậy nên nó có khả năng làm dịu vùng họng cũng như giảm cảm giác đau rát cổ. Nếu cơn ho xuất hiện cùng cảm giác đau họng đừng quên áp dụng cách làm này. Tốt nhất nên dùng chanh đào kết hợp mật ong. Cách thực hiện như sau:

  • Rửa sạch chanh pha cùng ít muối vào nước sôi để nguội. Ngâm 30 phút và vớt ra để ráo. Tiến hành cắt chanh thành miếng mỏng.
  • Đập nhỏ đường phèn, xếp 1 lớp đường đến 1 lớp chanh vào hũ. Cuối cùng cho mật ong vào và nhớ đậy thật kín. Bảo quản trong 3 tháng là bạn có thể dùng.

Có nhiều công thức trị ho với mật ong bạn nên áp dụng

Có nhiều công thức trị ho với mật ong bạn nên áp dụng

  • Mỗi sáng hãy pha nước ấm cùng 1 thìa mật ong cùng 1 lát chanh. Chúng có thể trị ho và tiêu đờm rất tốt.

Dùng gừng và mật ong

Gừng là một trong những nguyên liệu có tính sát khuẩn tốt. Tính cay, ấm của chúng có thể đẩy lùi các triệu chứng của bệnh ho, viêm họng. Nếu kết hợp với mật ong sẽ giúp tiêu đờm. Áp dụng công thức mật ong trị ho này cho cả trẻ nhỏ và người lớn.

Trước tiên hãy thái gừng thành lát mỏng hoặc dạng sợi rồi ngâm với 20gr mật ong. Ngâm gừng với mật ong sau 1 tuần là có thể dùng. Khi uống hãy pha nước ấm với 1 thìa gừng và 1 thìa mật ong. Áp dụng mỗi tuần từ 3-4 lần để đạt hiệu quả tốt nhất. Cảm giác đau rát sẽ giảm bớt, tiêu đờm tốt.

Kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau không chỉ trị ho mà còn tốt cho hệ hô hấp. Mùa lạnh có thể dùng cách này để làm ấm cơ thể, tránh cảm cúm.

Gừng và mật ong chữa ho hiệu quả

Gừng và mật ong chữa ho hiệu quả

Mật ong và lá hẹ chữa ho

Lá hẹ trong đông y là nguyên liệu có tác dụng tiêu đờm, giải độc tốt. Nếu dùng mật ong cùng lá hẹ sẽ giúp trị họ hiệu quả. Hãy chuẩn bị 5-10 lá hẹ tươi, rửa sạch và xay nhuyễn lọc lấy nước. Hòa cùng mật ong nguyên chất cùng đường phèn. Uống 2 lần/ngày liên tục trong 3 ngày. Có thể áp dụng cách làm này với trẻ để trị ho.

Bên cạnh đó, mọi người có thể tham khảo cách chữa ho với mật ong cùng tỏi. Mật ong cùng quất hay uống với nước ấm. Bạn sẽ cảm nhận hiệu quả khi áp dụng phương pháp này.

Nên chọn loại mật ong nào tốt nhất?

Mật ong rất tốt cho sức khỏe, vậy nên mỗi gia đình nên chuẩn bị sẵn trong nhà. Tuy nhiên muốn phát huy tốt công dụng của công thức trị ho nên sử dụng mật ong nguyên chất. 

Mật ong trị ho sẽ là gợi ý hàng đầu mà mọi người nên áp dụng. Để đảm bảo chất lượng nên tìm mật ong nguyên chất. Nếu bạn phân vân không biết nên mua ở địa chỉ nào hãy liên hệ với chúng tôi để có cơ hội mua mật ong tốt nhất.

Mật ong rừng U Minh Ông Hải sẽ là lựa chọn thông minh. Nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi để được hướng dẫn mua hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *