Các loại mật ong rừng có trên thị trường hiện nay – Loại nào tốt nên dùng

Mật ong rừng chia theo loài ong tạo mật

Ai cũng mong muốn bản thân mình mua được loại mật ong tốt nhất. Chính vì vậy mà các loại mật ong rừng nhận được rất nhiều quan tâm từ phía người tiêu dùng. Trong bài viết dưới đây, sẽ giúp bạn đọc hiểu được có những loại mật ong rừng nào. 

Mật ong rừng chia theo chất lượng
Mật ong rừng chia theo chất lượng

Mật ong rừng chia theo chất lượng

Mật ong rừng có thể chia theo chất lượng người tiêu dùng cần biết rõ, để tránh trường hợp mua sai sản phẩm mong muốn.

Mật ong rừng giả hoặc mật ong kém chất lượng

Mật ong rừng giả có thể là mật ong nuôi, nhưng được bán với mức giá của mật ong rừng. Người mua khi mua phải loại mật ong này, sẽ không bị ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, cũng như quá trình sử dụng. Tuy nhiên phải chịu chi phí cao hơn, so với giá trị thực tế nếu bạn muốn mua. Hương vị của mật ong nuôi cũng có đôi chút khác biệt so với mật ong rừng.

Ngoài ra mọi người cũng có thể mua phải mật ong kém chất lượng, đã bị pha tạp chất, để tăng lượng mật ong, hoặc tăng độ sánh để đánh lừa người tiêu dùng. Các loại mật ong rừng kém chất lượng khi sử dụng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dùng. Vì vậy khi mua nên lựa chọn địa chỉ uy tín để đảm bảo quá trình sử dụng thêm an toàn và đảm bảo hơn.

Mật ong rừng nguyên chất
Mật ong rừng nguyên chất

Mật ong rừng nguyên chất

Đây là loại mật ong rừng được nhiều người săn tìm, và mong muốn có được. Bởi mật ong này đảm bảo được chất lượng khi sử dụng, giúp người dùng có thể điều trị bệnh hiệu quả. Bên cạnh đó hương vị của mật ong rừng nguyên chất vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Các loại mật ong rừng nguyên chất, đều được lấy từ tổ ong ngoài tự nhiên, tách chiết cẩn thận, không thêm chất phụ gia. Có được độ thơm, độ sánh đảm bảo, vị ngọt thanh mát.

Mật ong rừng chia theo loài ong tạo mật

Hiện nay mật ong rừng được chia thành hai loại theo loài tạo mật chính:

Mật ong rừng chia theo loài ong tạo mật
Mật ong rừng chia theo loài ong tạo mật

Mật ong từ tổ ong ruồi rừng

Đây được đánh giá là loại mật ong rừng chất lượng cao nhất, bởi giá trị chất lượng mật mang lại khá lớn. Tuy nhiên yếu điểm của loại mật ong này là sở hữu tổ khá bé, mỗi tổ chỉ bé bằng 1-2 bàn tay mà thôi. Trọng lượng của tổ không quá 1 kg vì thế, mỗi tổ chỉ lấy được khoảng 250ml mật, số lượng tổ cũng không quá lớn để người thu gom tìm thấy được.  Loại mật ong này thường được sử dụng để ngâm thuốc, đặc trị tình trạng đau dạ dày, thời gian bảo quản khoảng 2 năm. Mức giá của mật ong ruồi trên thị trường có thể lên tới 1.8 tr đến 2 triệu đồng, không phổ biến, nên để mua được sẽ cần liên hệ sớm.

Mật từ tổ ong khoái rừng ( hay còn gọi là ong vàng)

Đây là mật ong rừng phổ biến nhất hiện nay, được cung cấp và bày bán trên thị trường.  Chất lượng của mật ong lấy từ tổ ong khoái rừng so với mật từ ong ruồi được đánh giá là tương đương nhau. Các loại mật ong rừng này đều sở hữu được các đặc điểm tuyệt vời công dụng chữa bệnh hiệu quả. 

Tuy nhiên đối với ong khoái rừng được đánh giá là khá giữ nên dễ tấn công người thu gom mật. Kích thước của ong này cũng khá lớn. Việc làm tổ cũng lớn và nhiều hơn hẳn so với tổ ong ruồi.

Địa chỉ cung cấp đủ các loại mật ong rừng đảm bảo chất lượng hiện nay
Địa chỉ cung cấp đủ các loại mật ong rừng đảm bảo chất lượng hiện nay

Thông thường loài ong này sẽ làm tổ trên các cành cây cao, sở hữu tổ khá to nặng khoảng 50kg, lượng mật thu được khoảng 10- 15 lít/ 1 tổ. Ngoài ra thì tổ cũng có thể nằm trong bên trong hốc cây, và bên trong hốc đá. Giá mật ong của ong vàng này thường rẻ hơn chỉ khoảng từ 650.000 – 850.000 vnđ/1 lít. Mức giá thành còn phụ thuộc vào mùa, hoặc nơi cung cấp mật ong.

Địa chỉ cung cấp đủ các loại mật ong rừng đảm bảo chất lượng hiện nay

Để có được chất lượng mật ong thơm ngon, và tránh mua phải mật ong giả, mật ong kém chất lượng, thì địa chỉ cung cấp đóng vai trò rất quan trọng. Vì vậy thông thường người tiêu dùng chỉ liên hệ tới địa chỉ cung cấp uy tín, đảm bảo cung cấp loại mật ong tốt. Có thể dễ dàng kể đến địa chỉ cung cấp đầy đủ các loại mật ong rừng được đánh giá cao hiện nay đó chính là Mật ong rừng U Minh ông Hai.

Mật từ tổ ong khoái rừng ( hay còn gọi là ong vàng)
Mật từ tổ ong khoái rừng ( hay còn gọi là ong vàng)

Nơi có đội ngũ thợ lấy mật chuyên nghiệp, sở hữu kinh nghiệm lấy mật lâu năm. Có thể biết rõ thời điểm vàng để lấy mật, cũng như cách tách chiết mật đảm bảo chất lượng. Giúp ích cho độ tinh khiết của mật ong rừng được nâng cao đáng kể, bên cạnh đó cũng thoải mái yên tâm sử dụng phục vụ cho việc chữa bệnh.

Mức giá thành cung cấp phù hợp với giá trị mà mật ong mang lại. Vì vậy người tiêu dùng sẽ không phải quá lo lắng, khi lựa chọn cơ sở là nơi cung cấp. Cam kết chất lượng mật ong tự nhiên 100%, nếu giả bồi thường khách hàng gấp 10 lần.

Xem thêm: Mật ong rừng uống với nước ấm có tác dụng gì với cơ thể? Thời điểm nên sử dụng?

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *