Mật ong dùng cho trẻ sơ sinh, nên hay không nên?

Mật ong cho trẻ sơ sinh

Mật ong một trong những thần dược được rất nhiều người yêu thích sử dụng. Vậy mật ong dùng cho trẻ sơ sinh nên hay không?

Với những tác dụng và sự hữu ích của mình, mật ong luôn một trong những lựa chọn được đặt lên hàng đầu của rất nhiều phụ huynh. Tuy nhiên mật ong dùng cho trẻ sơ sinh nên hay không đây chắc hẳn là một trong những thắc mắc mà nhiều người sử dụng vẫn chưa được giải đáp. Hãy để bài viết dưới đây giải đáp giúp bạn. 

Mật ong cho trẻ sơ sinh

Mật ong cho trẻ sơ sinh

Công dụng của mật ong với trẻ em

Mật ong được biết đến với nhiều vai trò và công dụng khác nhau, vừa là thực phẩm, vừa là dược phẩm. Đồng thời cũng có nhiều tác dụng giống như mỹ phẩm với người sử dụng. Bản thân mật ong chứa rất nhiều các vitamin và dưỡng chất khác nhau, chính vì vậy mà mật ong chứa vô vàn các công dụng khác nhau. Cụ thể bạn có thể tham khảo như sau:

  • Thúc đẩy quá trình tiêu hóa của trẻ nhỏ, giúp bé cảm thấy ăn ngon miệng kích thích ăn ngon. Hạn chế tình trạng biếng ăn, hay các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa như: đầy bụng khó tiêu, ….

Công dụng của mật ong với trẻ sơ sinh

Công dụng của mật ong với trẻ sơ sinh

  • Hỗ trợ điều trị còi xương, thiếu máu và suy nhược của cơ thể bé
  • Hỗ trợ điều trị liên quan đến các bệnh đường hô hấp như ho. Bởi trong mật ong có chứa hàm lượng chất kháng khuẩn lớn, chứa chất chống viêm. Do vậy có hiệu quả rất cao trong quá trình điều trị các bệnh liên quan đến viêm phế quản hay viêm họng. 
  • Giúp làm lành vết thương cho bé một cách nhanh chóng, giúp làm sạch và mau liền vết thương hơn
  • Đồng thời mật ong còn có tác dụng tăng sức đề kháng, giúp trẻ có khả năng vượt qua các yếu tố gây hại từ môi trường bên ngoài. 

Cách cho trẻ uống mật ong an toàn hiệu quả

Mật ong là một trong những loại thực phẩm cũng những dược phẩm vô cùng hữu ích. Tuy nhiên nếu không sử dụng một cách đúng cách sẽ gây nên những tác dụng không lường trước được. Do vậy để sử dụng mật ong một cách đúng cách, an toàn và hiệu quả bạn cần: Cân nhắc việc sử dụng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi, nên sử dụng mật ong chuyên dùng cho trẻ sơ sinh, để đảm bảo an toàn nhất. Nên sử dụng mật ong một cách liều lượng, hạn chế việc sử dụng quá nhiều hay lạm dụng. Tùy trường hợp cụ thể của trẻ mà có những liều lượng cũng như sự kết hợp với từng loại nguyên liệu khác nhau để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nên hay không sử dụng mật ong dùng cho trẻ sơ sinh

Tuy rằng mật ong là một loại nguyên liệu có rất nhiều các công dụng khác nhau. Nhưng không phải với trường hợp nào cũng có thể sử dụng nó được. Đặc biệt với việc sử dụng mật ong cho trẻ sơ sinh bạn phải hết sức cân nhắc. 

Với trẻ sơ sinh nên hay không sử dụng mật ong?

Với trẻ sơ sinh nên hay không sử dụng mật ong?

Vì theo khuyến cáo của bác sĩ việc sử dụng mật ong dùng cho trẻ sơ sinh là việc không nên. Bởi với hệ tiêu hóa của các bé còn khá non nớt, do vậy khi sử dụng những loại mật ong chưa qua kiểm nghiệm. Trong thành phần vẫn còn chứa nhiều hợp chất có hại chưa được loại bỏ sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tính mạng của bé. 

Mật ong dùng cho trẻ cần lưu ý những gì?

Như phần trên bài viết đã đề cập đến phần công dụng của mật ong, bạn cũng thấy được mật ong có rất nhiều các công dụng hữu ích khác nhau. Tuy nhiên với nhiều người, do thấy được công dụng của nó như vậy nên có phẩn lạm dụng và dùng không đúng cách. Đây chính là nguyên nhân gây nên các hậu quả không lường trước. Do vậy khi sử dụng mật ong dùng cho trẻ sơ sinh bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Chọn mua mật ong nguyên chất, đảm bảo chất lượng
  • Với trẻ dưới 1 tuổi nên cân nhắc khi sử dụng
  • Không nên sử dụng mật ong cho trẻ trong thời gian dài, chỉ nên sử dụng trong khoảng thời gian ngắn

Các lưu ý khi sử dụng mật ong cho trẻ

Các lưu ý khi sử dụng mật ong cho trẻ

  • Không nên pha mật ong với nước vừa đun sôi, nên pha với nước đã nguội tầm khoảng 30 độ là thích hợp nhất
  • Tuyệt đối không để trẻ ăn trực tiếp mật ong, nên hòa tan với nước ấm trước khi cho trẻ sử dụng. 
  • Không sử dụng mật ong kết hợp với các chất như sau để tránh hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như tính mạng của bé như: cá chép, đậu nành, hành, hẹ, …
  • Nên sử dụng mật ong trước bữa ăn tầm 1h hoặc sau ăn khoảng từ 2-3h để đạt được hiệu quả cao nhất. 

Từ những thông tin mà bài viết cung cấp, hy vọng bạn đọc sẽ có những thông tin cần thiết về việc có nên hay không sử dụng mật ong dùng cho trẻ sơ sinh. Qua đó, chắc hẳn những bậc phụ huynh sẽ có những cân nhắc thích hợp về việc có nên hay không sử dụng nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *