Kinh nghiệm mua mật ong rừng chai 2 lít mà bạn cần biết

Mật ong rừng rất tốt cho sức khoẻ

Nếu như bạn muốn mua mật ong rừng chai 2 lít, không chỉ cần tìm kiếm địa chỉ cung cấp uy tín, mà còn cần biết cách phân biệt mật ong thật và mật ong giả.

Mật ong rừng rất quý vì những công dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ, sắc đẹp của con người. Tuy nhiên, để có được mật ong rừng nguyên chất không pha trộn, yêu cầu thời gian, công sức đáng kể. Vì thế, để tìm mua mật ong rừng chai 2 lít chính gốc, bạn nên tham khảo những kinh nghiệm dưới đây để tránh trường hợp mua nhầm hàng giả.

Công dụng của mật ong rừng chai 2 lít

Ngày nay, xu hướng lựa chọn và sử dụng mật ong rừng chai 2 lít tăng lên đáng kể. Người ta nhận thấy những công dụng tuyệt vời của mật ong trong những lĩnh vực khác nhau.

Mật ong rừng rất tốt cho sức khoẻ

Mật ong rừng rất tốt cho sức khoẻ

Kháng viêm, hỗ trợ điều trị vết thương

Công dụng đầu tiên của mật ong rừng đó là hỗ trợ điều trị các vết thương ngoài da. Mật ong có tính kháng viêm cao. Do đó, khi bạn bị vết thương ngoài da, bỏng,… có thể thoa mật ong lên để khử trùng, giúp vết thương mau lành.

Ngoài ra, trong trường hợp cổ họng bị đau rát, khàn tiếng, cũng có thể uống mật ong để thanh giọng và trị ho, trị đờm.

Tăng cường trí nhớ

Có thể xem mật ong như là 1 trong những thần dược hỗ trợ cải thiện sức khỏe thần kinh. Với những người thường xuyên làm việc mệt mỏi, căng thẳng, có dấu hiệu “nhớ trước quên sau” thì mật ong là 1 trong những gợi ý tuyệt vời. Chất acetylcholine được chứng minh là có thể tăng cường trí nhớ ngắn hạn và dài hạn rất tốt.

Điều trị các bệnh liên quan tới hệ tiêu hoá

Mật ong có khả năng giảm lượng acid tiết ra trong dạ dày. Chính vì thế, những bạn gặp vấn đề về dạ dày, ăn uống khó tiêu,… thì việc uống mật ong hoặc ăn những món ăn chế biến từ thành phần này sẽ là gợi ý tuyệt vời.

Mật ong nguyên chất có hương thoang thoảng, vị ngọt thanh

Mật ong nguyên chất có hương thoang thoảng, vị ngọt thanh

Ngăn ngừa ung thư

Trong mật ong có thành phần chống oxy hóa cao. Cho nên, bạn có thể sử dụng mật ong thường ngày để ngăn ngừa tình trạng ung thư. Tất nhiên, tùy theo thể trạng của từng người mà kết quả mang lại có sự khác biệt nhất định. Bên cạnh dùng mật ong, bạn cũng nên tập cho mình thói quen chăm sóc sức khoẻ, sinh hoạt khoa học.

Chăm sóc sắc đẹp 

Mật ong có rất nhiều vitamin và khoáng chất. Đây là những thành phần giúp cho chúng ta đẹp từ trong ra ngoài. Chị em muốn dưỡng da trắng mịn, hồng hào và giảm thâm mụn có thể dùng mật ong, kết hợp cùng các nguyên liệu tự nhiên khác để đắp mặt.

Những tác hại khi mua nhầm mật ong rừng chai 2 lít giả

Để làm ra mật ong thật, phải tốn công sức và thời gian. Chi phí đầu tư cũng vì thế mà tăng lên. Cho nên, nhiều cơ sở hiện nay có xu hướng làm mật ong giả để bán.

Một số mật ong chỉ đơn thuần là pha từ đường thì sẽ không mang đến tác dụng cho cơ thể, ngược lại còn khiến lượng đường trong cơ thể tăng lên. Đặc biệt, nếu dùng mật ong pha đường đắp lên mặt, rất dễ khiến cho tình trạng mụn ngày càng trầm trọng hơn.

Mặt khác, đối với loại mật tẩm phẩm màu, sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ của người dùng, gây ngộ độc. Vì thế, hãy nói không với mật ong giả để tránh “tiền mất tật mang”

Mật ong rừng nguyên chất thường có giá đắt hơn so với các loại khác

Mật ong rừng nguyên chất thường có giá đắt hơn so với các loại khác

Cách phân biệt mật ong rừng chai 2 lít thật và giả

Phần biệt bằng mắt thường

Nếu như nhìn bằng mắt, bạn sẽ thấy mật giả không sủi bọt và không có ga. Trong mật cũng không lẫn sáp hay phấn hoa. Sau 1 thời gian, mật ong giả xuất hiện 1 lớp trắng phía dưới chai. Đó chính là lớp đường đọng lại.

Mật ong rừng đóng chai nguyên chất

Mật ong rừng đóng chai nguyên chất

Phân biệt thông qua mùi hương

Nếu như không thể phân biệt chính xác bằng mắt, bạn có thể thử ngửi mùi của mật ong để xem sự khác biệt giữa 2 loại như thế nào. Mật ong giả không có mùi hương hoặc nếu có thì chỉ là mùi gắt, nồng do tẩm hoá chất. Ngược lại, mật ong thật lại có mùi hương thoang thoảng, dễ chịu và rất tự nhiên.

Phân biệt qua vị 

Một trong những cách giúp bạn có thể phân biệt được vị của mật ong đó là khi nếm mật ong thật, sẽ có vị thanh chứ không ngọt gắt như đường. Hơn nữa, vị mật ong nguyên chất không lẫn vị béo.

Hi vọng những kinh nghiệm chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để mua mật ong rừng chai 2 lít nguyên chất. Ngoài ra, bạn đọc cũng có thể liên hệ với https://matongrunguminhonghai.com và nhận những tư vấn cụ thể hơn về loại mật ong mà mình muốn mua nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *