Hướng dẫn cách pha trà mật ong hoa lài đúng chuẩn tại nhà

Mật ong có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau

Trà mật ong hoa lài có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Vậy bạn có biết cách pha trà đúng chuẩn không? Nếu chưa hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Hoa lài hay còn gọi là hoa lài được sử dụng ngày càng nhiều bởi chúng tối cho sức khỏe cũng như sắc đẹp. Bên cạnh cách pha thông thường có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau. Một trong những thức uống tuyệt vời phải kể đến là trà mật ong hoa lài. Vậy cách pha như thế nào hãy tìm hiểu ngay sau đây.

Lợi ích của trà hoa lài mật ong 

Hoa lài được trồng ở nhiều nơi, đặc biệt các nước Nam và Đông Nam Á. Chúng thường được sử dụng để làm trà hoa nhài. Ngày càng nhiều người chọn đây là thức uống vì nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Khi kết hợp với mật ong sẽ tạo nên loại trà hòa hảo mang đến nhiều công dụng đặc biệt.

Mật ong có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau

Mật ong có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau

Giúp giảm cân nhanh và an toàn

Trước tiên phải kể đến việc giảm mỡ với hoa nhài. Theo nghiên cứu trong loại hoa này có các thành phần giúp tiêu hoa mỡ thừa nhanh chóng. Vậy nên nếu muốn giảm cân đừng bỏ qua nguyên liệu này. Trà hoa nhài không làm tăng cân.

Cùng với mật ong khi uống vào sẽ không thấy cảm giác đói. Nếu kết hợp chế độ ăn uống khoa học và luyện tập thể dục thể thao sẽ có được vóc dáng cân đối.

Trà hoa lài mật ong mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe

Trà hoa lài mật ong mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe

Ngăn ngừa ung thư

Trà mật ong hoa lài còn được biết đến với khả năng ngăn ngừa ung thư. Thành phần trong trà hoa nhài có chứa methyl Jasmonate cùng Cis-jasmone. Chúng có tác dụng phòng ung thư tuyến tiền liệt, ung thư thực quản hiệu quả. Vậy nên không có lý do gì mà bạn bỏ qua loại thức uống này nếu muốn tốt cho sức khỏe.

Giảm viêm và đau khớp

Chứng đau khớp khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và gây bất tiện trong sinh hoạt. Nếu đang tìm kiếm phương pháp giảm viêm đau khớp hãy uống trà hoa nhài. Chất chống viêm có trong đó sẽ giúp giảm sưng và viêm khớp.

Uống trà hoa nhài thường xuyên để có được sức khỏe tốt nhất

Uống trà hoa nhài thường xuyên để có được sức khỏe tốt nhất

An thần, giảm cholesterol

Không chỉ những lợi ích ở trên, trà hoa nhài còn là liệu pháp an thần hiệu quả. Hương thơm của tinh dầu hoa nhài còn đem lại cảm giác thoải mái, thư thái. Bên cạnh đó, uống loại trà này thường xuyên còn giảm tích tụ cholesterol, chất béo. Góp phần giảm nguy cơ gây đột quỵ, bệnh tim.

Cách pha trà mật ong hoa nhài đúng chuẩn

Để phát huy tác dụng của các nguyên liệu bạn cần học bí quyết pha trà đúng chuẩn. Nên lưu ý từ việc chọn nguyên liệu cho đến pha trà phải đảm bảo đúng yêu cầu.

Chuẩn bị nguyên liệu

Cần khoảng 5 bông hoa nhài tương đương 5g cho 1 lần pha. Nước sôi, mật ong nguyên chất. Không thể thiếu đó là dụng cụ pha trà, rây lọc.

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Cho hoa nhài vào ấm có sẵn trà, tráng qua bằng nước sôi và đổ nước đó đi. Công đoạn này vừa kích thích vị trà lại vừa giúp làm sạch
  • Bước 2: Rót khoảng 250mm nước sôi vào ấm trà và đợi 5-7 phút.
  • Bước 3: Lọc trà và chiết nước ra bình. Nên chọn bình thủy tinh
  • Bước 4: Cho thêm 1-2 thìa mật ong vào tách trà. Tùy theo sở thích có thể cho ít hoặc nhiều mật ong. Như vậy bạn đã có được tách trà mật ong hoa lài thơm ngon để thưởng thức.

Để có tách trà ngon việc chọn nguyên liệu cũng rất quan trọng

Để có tách trà ngon việc chọn nguyên liệu cũng rất quan trọng

Mua nguyên liệu làm trà hoa nhài mật ong ở đâu?

Ngày càng nhiều người quan tâm đến loại trà này nên các cửa hàng hiện nay cung cấp cho khách hàng nguyên liệu có sẵn. Bạn có thể tìm hiểu thông tin trên internet để chọn được địa chỉ uy tín. Bên cạnh đó, một số thương hiệu sản xuất trà pha sẵn để mọi người thưởng thức luôn.

Rất tiện lợi nhưng nếu muốn đảm bảo vị ngon đúng điệu tốt nhất hãy tự mình pha chế. Hãy chú ý lựa chọn nguyên liệu đảm bảo chất lượng. Từ trà, hoa nhài cho đến mật ong phải được chọn kỹ càng.

Trong đó nên mua đúng loại mật ong nguyên chất để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe. Có như vậy việc pha trà mật ong hoa lài mới thơm ngon. Nếu quý khách chưa biết nên làm gì để mua được mật ong nguyên chất hãy liên hệ với chúng tôi.

Mật ong tại đây được lấy từ rừng U Minh. Cam kết chất lượng hoàn hảo và đem lại giá trị sử dụng cao. Mật ong rừng U Minh hứa hẹn sẽ mang đến cho quý khách những trải nghiệm tuyệt vời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *