Bật mí cách pha trà quất mật ong thơm ngon và bổ dưỡng ngay tại nhà

Đây là một trong những loại đồ uống số 1 cho mùa hè

Pha trà quất mật ong có khó không? Để có được ly nước thơm ngon bổ dưỡng phải làm như thế nào? Hãy áp dụng những kinh nghiệm sau.

Hương vị thơm ngon trong nước trà quất mật ong khiến bất cứ ai khi thưởng thức đều không thể quên. Không chỉ bổ dưỡng, thức uống này còn giúp giải nhiệt hiệu quả. Vậy bạn có biết cách pha trà như thế nào là chuẩn hay không? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cùng mọi người.

Những công dụng đặc biệt có thể bạn chưa biết về trà quất mật ong

Người ta còn gọi chúng với cái tên là trà tắc mật ong. Quất hay tắc là loại quả có rất nhiều ở các nước châu Á. Trong Đông Y chúng là một trong những vị thuốc tự nhiên có tác dụng tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, quả quất còn được dùng cho nhiều mục đích khác nhau.

Hỗ trợ tiêu đờm, tiêu hóa tốt và giúp thanh nhiệt, giảm stress, an thần hiệu quả. Nếu biết cách kết hợp với một số nguyên liệu khác sẽ tạo nên thức uống thơm ngon, bổ dưỡng.

Đây là một trong những loại đồ uống số 1 cho mùa hè

Đây là một trong những loại đồ uống số 1 cho mùa hè

Trà quất mật ong là sự lựa chọn hàng đầu mà bạn nên thử. Thức uống với hàm lượng vitamin A, C, B2 cao cùng sắt, đồng, pectin,… Dưỡng chất tốt cho cơ thể giúp tăng cường sức đề kháng. Pha trà tắc mật ong còn tăng cường sức khỏe tim mạch, nuôi dưỡng làn da đẹp và phòng bệnh ung thư. 

Đối tượng nào nên uống trà quất mật ong

Là một trong những loại nước uống giải nhiệt thơm ngon, bất cứ ai cũng có thể thưởng thức vị ngon của nó. Mật ong được chứng minh tốt cho sức khỏe của tất cả mọi người. Chỉ cần pha chế với lượng vừa phải đã có được ly nước giải khát cực ngon. 

Mùa hè nắng nóng hãy làm cho cả gia đình nước trà tắc mật ong. Đảm bảo mọi người khi thưởng thức sẽ không quên được vị ngọt ngào, thanh mát.

Ly nước thơm ngon được chế biến khá đơn giản

Ly nước thơm ngon được chế biến khá đơn giản

Cách làm trà tắc mật ong đúng chuẩn

Nếu chưa bắt tay vào thực hiện chắc chắn nhiều người sẽ bối rối. Không biết bắt đầu từ đâu và làm như thế nào là đúng. Đừng lo lắng với những hướng dẫn dưới đây bạn sẽ có được thức uống thơm ngon.

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

  • Quất: 20 quả
  • Đường vàng: 400g
  • Trà khô: 36g
  • Nước lọc: 2 lít
  • Dụng cụ hỗ trợ gồm muỗng, nồi và ly đựng

Có một số lưu ý cần nhớ khi chọn nguyên liệu. Trước tiên với trà có thể mua trà xanh hoặc trà đen khô, tùy sở thích của từng người. Để có được ly trà quất mật ong màu đẹp nên dùng đường vàng. Nếu không có hãy dùng đường trắng.

Bất cứ ai đều có thể uống trà tắc mật ong

Bất cứ ai đều có thể uống trà tắc mật ong

Thực hiện

  • Bước 1: Tiến hành nấu trà

Đun sôi 2 lít nước trên bếp sau đó cho trà vào đậy nắp. Lúc này cần giảm lửa và đun trong 2 phút. Tắt bếp và ủ trà 10-15 phút. Tiếp đến dùng rây để lọc nước trà. Khi trà đang nóng cho thêm 400g đường và khuấy đều cho đến khi đường tan hết. Hãy nhớ đậy kín để hương thơm của tra không bị bay mất.

  • Bước 2: Pha trà quất với mật ong

Rửa sạch quất, ngâm nước muối để loại bỏ vi khuẩn. Vớt và để ráo nước. Cứ 300ml nước trà sẽ cần đến 3 quả quất không quá nhỏ. Tiến hành cắt 1 lát mỏng trên quả, còn lại vắt lấy nước để bỏ vào ly. Quấy đều bạn đã có một ly trà quất mật ong thơm ngon.

Lưu ý cần nhớ khi làm trà tắc mật ong

Tuy rằng cách làm thức uống này không quá khó nhưng hãy đảm bảo thực hiện đúng các bước. Tỉ lệ nước, mật ong, trà phải phù hợp với có được vị ngon như mong muốn. Bên cạnh đó, việc lựa chọn nguyên liệu tươi ngon cũng là điều quan trọng cần nhớ.

Hãy nhớ pha chế đúng tỉ lệ để có được vị ngon khó cưỡng

Hãy nhớ pha chế đúng tỉ lệ để có được vị ngon khó cưỡng

Trà phải là loại ngon, quất tươi dùng để pha mới đúng vị. Bên cạnh đó nên sử dụng mật ong nguyên chất để đảm bảo tốt cho sức khỏe. Chỉ nên dùng mật ong với lượng vừa phải, đặc biệt đối với những người có tiền sử tăng huyết áp.

Không dùng quá nhiều tắc vì không tốt cho hệ tiêu hóa. Một ngày tốt nhất nên uống 2 lần. Có thể uống lạnh để giải khát tốt hơn. Trà quất mật ong sẽ trọn vị hơn nếu bạn chọn đúng loại mật ong nguyên chất.

Nếu không biết nên mua mật ong ở địa chỉ nào hãy đến với chúng tôi. Bạn sẽ hài lòng về chất lượng sản phẩm. Mật ong rừng U Minh là sự lựa chọn số 1 đối với sức khỏe. Giá bán phải chăng nên đừng bỏ qua sản phẩm này. Nếu cần tư vấn hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *