Mật ong có làm dài mi? Cách làm dài mi bằng mật ong không thể bỏ lỡ

Lông mi dày, cong tự nhiên nhờ mật ong

Sử dụng mật ong để dưỡng mi là sự lựa chọn của hầu hết chị em. Thế nhưng mật ong có làm dài mi hiệu quả thật hay không thì chúng ta cần phải tìm hiểu rõ.

Một đôi lông mi dày, dài và cong luôn là mục tiêu hàng đầu mà mọi người con gái đều muốn có. Bởi đôi lông mi đẹp sẽ là cho đôi cửa sổ tâm hồn của chúng ta trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều. Khi đó, người ta thường sử dụng mật ong để dưỡng mi. Vậy mật ong có làm dài mi hiệu quả? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu câu trả lời.

Tác dụng dưỡng mi thần thánh của mật ong

Ai cũng biết rằng, mật ong là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, thậm chí nó còn được coi là thần dược để chữa trị một số căn bệnh. Chẳng hạn như: dạ dày, huyết áp, đường huyết,… Trong làm đẹp, mật ong làm giảm quá trình lão hóa, dưỡng mi cong, dài, mượt rất hiệu quả.

Vì vậy, nếu ai đó hỏi rằng, mật ong có làm dài mi được không thì câu trả lời chắc chắn là có. Nguyên nhân là do trong mật ong chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho lông mi. Vì thế, khi sử dụng thực phẩm này sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng cho lông mi từ đó kích thích sự phát triển của sợi mi dày, đẹp và cong hơn.

Lông mi dày, cong tự nhiên nhờ mật ong

Lông mi dày, cong tự nhiên nhờ mật ong

Hơn nữa, mật ong còn có khả năng nuôi dưỡng lông mi khỏe mạnh, ít bị rụng hơn. Đồng thời có khả năng chống lại những tác động tiêu cực từ môi trường và tác động của lớp make up.

Không chỉ có vậy, việc sử dụng mật ong cũng là sự lựa chọn tốt nhất để ngăn ngừa vi khuẩn gây hại cho mi mắt. Đặc biệt, mật ong còn giúp làm giảm vết thâm bọng mắt trên giúp cho bạn có một đôi mắt khỏe đẹp, tươi tắn hơn.

Cách dưỡng mi bằng mật ong hiệu quả

Dưỡng mi bằng mật ong là phương pháp rất dễ thực hiện mà lại đem đến hiệu quả hơn cả mong đợi thì bạn còn chần chừ gì mà không thực hiện? Để dưỡng mi mắt với mật ong, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 thìa mật ong và 1 cây chuốt mascara sạch là đủ.

Dùng mascara chuốt mi với mật ong

Dùng mascara chuốt mi với mật ong

Cách thực hiện như sau: Đầu tiên, bạn lấy cây chuốt mascara vừa chuẩn bị và ngâm vào nước ấm và giữ nguyên khoảng 1-2 phút. Tiếp theo rửa sạch mí mắt và lau khô. Chấm mật ong lên cây mascara và chải lên lông mi. Tiếp theo là thoa thêm một lớp mật ong xung quanh mi mắt. Giữ nguyên khoảng 15 phút sau đó lấy nước ấm rửa sạch vùng mắt lại. 

Mật ong có làm dài mi?

Mật ong có làm dài mi?

Như vậy là đã hoàn thành. Bạn nên thực hiện đầy đủ khoảng 2-3 lần/ tuần. Nếu như kiên trì thực hiện thì chỉ sau nửa tháng bạn sẽ có được đôi lông mi dài hơn, dày hơn và khỏe khoắn hơn rất nhiều.

Một số lưu ý khi dùng mật ong làm dài mi

Mật ong thực sự tốt chỉ khi người sử dụng biết dùng đúng liều lượng và đúng cách. Nếu không sẽ gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng đến với sức khỏe. Vì thế, khi dùng mật ong dưỡng mi mắt bạn chú ý một số điều sau:

  • Mật ong được sử dụng phải là loại nguyên chất, không dùng mật ong pha đường hay mật ong hết hạn vì sẽ dễ khiến lông mi bị rụng.
  • Cần tẩy trang sạch sẽ trước khi dùng mật ong dưỡng mi, cần đảm bảo mi mắt không còn dính phấn, đồ trang điểm. 
  • Chỉ nên dùng lượng mật ong vừa đủ, không quá nhiều vì sẽ gây lãng phí mà còn làm cho mật ong bị chảy vào bên trong mắt của bạn.
  • Phải kiên trì thực hiện mới có được hiệu quả như mong muốn.

Làm thế nào để phân biệt được mật ong nguyên chất

Ngày nay, vì nhiều mục đích khác nhau mà người ta thường hay bán nhiều loại mật ong. Trong đó đa số là loại mật pha thêm đường nhưng trên thực tế thì loại mật ong nguyên chất mới có công dụng làm đẹp lông mi của bạn. Chính vì lẽ đó, việc chọn được loại mật ong nguyên chất để sử dụng là điều rất cần thiết. Để phân biệt được thì bạn nên áp dụng những cách sau:

Nước lọc phân biệt mật ong nguyên chất

Đầu tiên, nhỏ mật ong vào ly nước lọc sạch. Nếu mật ong không tan mà vẫn giữ nguyên giọt chìm thì đó chính là mật ong thật còn ngược lại thì nó là giả.

Cho mật ong vào ngăn đá

Mật ong thật

Mật ong thật

Bỏ 1 ít mật ong vào trong một chiếc lọ và đặt vào ngăn đá khoảng 7 -9 tiếng. Nếu mật co quánh lại, dẻo thì là mật ong nguyên chất còn nếu như bị đông cứng thì đó là mật ong giả.

Từ những thông tin trên ta thấy mật ong có làm dài mi nhưng chỉ hiệu quả khi bạn biết sử dụng đúng liều lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *