Mua mật ong rừng nguyên chất chỉ với 5 cách đơn giản mà ít ai ngờ đến

Mật ong nguyên chất đến từ những con ong rừng đi hút mật

Nhiều người muốn sử dụng mật ong nhưng không biết làm sao để mua mật ong rừng nguyên chất. Vì vậy chúng tôi sẽ giúp bạn phân biệt để dễ dàng chọn được loại mật tốt nhất.

Khi nhu cầu sử dụng mật ong ngày càng nhiều thì tình trạng mật ong giả xuất hiện cũng nhiều tương đối. Tuy nhiên, mật ong giả lại rất khó phát hiện nếu như chỉ nhìn bằng mắt thường và không có nhiều kinh nghiệm. Chính vì thế, chúng tôi sẽ giúp bạn phân biệt và mua mật ong rừng nguyên chất với một số cách dưới đây.

Mật ong nguyên chất là gì?

Mật ong nguyên chất còn được gọi là mật ong rừng. Loại mật này từ lâu đã là nguyên liệu “vàng” của thiên nhiên ban tặng khi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người.

Mật ong rừng được thu hoạch từ những con ong rừng hoang dã mà không hề có sự can thiệp của con người. Loại mật được thu hoạch bởi những con ong thợ này thường có vị ngọt tinh túy của những bông hoa. Vì thế, khi mua mật ong rừng nguyên chất bạn sẽ thấy rõ được điều này.

Mật ong nguyên chất đến từ những con ong rừng đi hút mật

Mật ong nguyên chất đến từ những con ong rừng đi hút mật

Chính vì tinh túy như vậy mà nó rất hiếm, gần như đã cạn kiệt và nhiều địa điểm kinh doanh đã lợi dụng điều này mà làm giả mật ong rồi bán với giá cao.

Mật ong nuôi là gì?

Loại mật này đến từ những con ong được con người chăm sóc và điều hướng đi lấy mật để thu hoạch. Cho dù chúng được nuôi ở trong rừng nhưng nó vẫn được gọi là mật ong nuôi chứ không phải là mật ong rừng nguyên chất. Vì mật của nó hoàn toàn khác so với mật ong rừng bên trên. 

Vì thế mà nhiều người mua thường nhầm lẫn hoặc người bán thường gắn mác mật ong rừng để bán với giá cao. Thậm chí còn pha thêm tạp chất, phẩm màu để giống như loại mật rừng. Do đó, bạn cần chú ý những điểm sau để tránh mua phải loại mật giả.

Làm thế nào để phân biệt và mua mật ong rừng nguyên chất?

Làm thế nào để phân biệt và mua mật ong rừng nguyên chất?

Phân biệt mật ong rừng và mật ong nuôi, pha tạp

Quan sát bề mặt của mật ong

Trong quá trình tạo ra mật ong rừng, những con ong mật sẽ mang mật và những phấn hoa, nhồng non về tổ. Vì thế bạn chỉ cần quan sát những lớp váng trên bề mặt chai là có thể phân biệt được.

Nếu là mật ong nuôi thì mật đa phần không dính phấn hoa và nhồng non nên sẽ không tạo ra lớp váng trên bề mặt.

Lớp váng trên bề mặt có thể nhìn thấy được ở loại mật ong rừng nguyên chất

Lớp váng trên bề mặt có thể nhìn thấy được ở loại mật ong rừng nguyên chất

Dựa vào mùi hương

Mật ong rừng thường có hương thơm đặc trưng hơi ngái, nồng và khó phân biệt được là của hoa gì. Còn mật ong nuôi sẽ ít thơm, có mùi ngòn ngọt, lẫn hôi hôi và chua chua.

Dựa vào vị giác

Thử nếm mật ong là cách phân biệt chính xác nhất. Nếu bạn thấy có vị ngọt thanh nhưng khé cổ thì đó chính là mật ong nguyên chất. Còn mật ong nuôi cũng có vị ngọt nhưng ít khé cổ hơn.

Dựa vào mức giá 

Mật ong rừng sẽ có giá rất đắt, khoảng 1 triệu- 1.5 triệu đồng/lít. Còn mật ong nuôi có giá rẻ hơn rất nhiều, chỉ 200 – 400 ngàn đồng/lít. Còn nếu có giá chỉ 100 ngàn đồng/ lít thì tuyệt đối không nên mua vì đây là loại mật pha nhiều đường và tạp chất.

Dùng nước ấm

Chỉ cần cho 1 thìa mật ong vào nước ấm và khuấy đều, nếu là mật ong nguyên chất sẽ tỏa ra mùi hương thơm thanh ngọt còn mật ong nuôi sẽ có mùi nhạt và chua.

Dựa vào mức độ tạo gas và tạo bọt 

Mua mật ong rừng nguyên chất sẽ để ý thấy có lớp gas mạnh và lớp bọt cao

Mua mật ong rừng nguyên chất sẽ để ý thấy có lớp gas mạnh và lớp bọt cao

Mật ong rừng thường có mức độ tạo bọt và gas rất nhiều. Thậm chí nếu bạn nắp quá chặt chai đựng mật ong thật thì khi mở ra, lượng gas này có thể đánh bật cả nút chai.

Tuy nhiên nếu là mật ong rừng được thu hoạch cuối mùa thì cũng có thể có thể ít gas. Vì lúc này, các con ong đã ăn gần hết mật và chỉ còn lại rất ít nên mật thường có màu đen sậm.

Đối với mật ong nuôi, nguyên dân tạo ít bọt và gas có thể một phần là do hạn chế về loại phấn hoa. Một phần là do mật con ong nuôi phải trải qua quá trình xử lý công nghiệp nên đã làm giảm đi đáng kể lượng bọt và gas vốn có của chúng. Do tình trạng mật ong giả ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường nên bạn cần chú ý những điều trên để mua mật ong rừng nguyên chất với hàm lượng dinh dưỡng cao.

Đến với Mật ong rừng U minh ông Hai để có được dòng sản phẩm chất lượng và ưng ý nhất. Chúng tôi cam kết mang đến sản phẩm mật ong rừng đảm bảo ngon, chất lượng đến tay người tiêu dùng. Cam kết hoàn tiền nếu phát hiện mật ong giả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *