Giá bán mật ong rừng nguyên chất trên thị trường hiện nay là bao nhiêu?

Mật ong nguyên chất có nhiều màu sắc khác nhau

Mật ong rừng là loại mật rất quý hiếm nhưng cũng rất tốt cho sức khỏe. Vì thế, giá bán mật ong rừng nguyên chất cũng sẽ cao hơn rất nhiều so với mật thường.

Mật ong rừng nguyên chất là loại mật được chính các con ong thợ hút mật từ các loại hoa trên rừng đem về tổ mà không có sự can thiệp của con người. Chính vì thế, loại mật này rất giàu dinh dưỡng và thơm ngọt nên giá bán mật ong rừng nguyên chất cũng sẽ đắt hơn rất nhiều so với mật ong nuôi. Chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể.

Đặc điểm nổi bật của mật ong rừng nguyên chất

Như đã nói trên, mật ong nguyên chất là loại mật hoàn toàn tự nhiên mà không có tác động của bàn tay con người. Mật ong rừng thường được thu hoạch 1 mùa mỗi năm, thường là khoảng từ tháng 3 đến tháng 6. Loại mật ong này có vị đậm đặc, ngọt thanh của những bông hoa rừng. Đặc biệt, nó có màu rất đa dạng và độ kết dính tương đối cao.

bán mật ong rừng nguyên chất

bán mật ong rừng nguyên chất

Người ta rất ưa chuộng sử dụng mật ong và coi nó là đặc sản nổi tiếng và cũng là thần dược cho sức khỏe con người. Một số công dụng có thể kể đến của mật ong như:

  • Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể con người.
  • Tăng cường sinh lực, bồi bổ, hỗ trợ phòng ngừa tốt bệnh về hô hấp, viêm họng, tiểu đường, tim mạch, viêm đại tràng, viêm loét dạ dày,…
  • Làm mịn, giữ ẩm cho da.
  • Có thể ngăn ngừa tình trạng béo phì.

Giá bán mật ong rừng nguyên chất

Mật ong rừng nguyên chất cũng có rất nhiều loại và tùy theo từng loại mật sẽ có giá thành khác nhau. Cụ thể như:

  • Mật ong khoái rừng có giá 700- 800.000đ/lít
  • Mật ong ruồi rừng giá sẽ đắt hơn, khoảng 1.2- 1.5 triệu đ/lít
  • Mật ong rừng U Minh giá khoảng 600- 800.000đ/lít
  • Mật ong rừng Tây Bắc 550-700.000đ/lít

Giá bán này khác nhau là bởi thời điểm tìm mật ong diễn ra từ tháng 3- tháng 6 âm lịch cho nên vào những tháng còn lại, mật sẽ rất hiếm hoi.  Đồng thời, quá trình khai thác mật cũng rất khó khăn. 

Mật ong rừng nguyên chất có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Mật ong rừng nguyên chất có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Loại mật ong rừng Tây Bắc có giá cao hơn hẳn vì khu vực Tây Bắc là nơi có địa hình rất hiểm trở. Người khai thác mật ong phải di chuyển rất khó khăn thì mới có thể đem mật về đến tay người dùng.

Mật ong nguyên chất có nhiều màu sắc khác nhau

Mật ong nguyên chất có nhiều màu sắc khác nhau

Cách phân biệt mật ong rừng nguyên chất

Quan sát bề mặt của mật ong

Trong quá trình tạo ra mật ong, các con ong mang mật về tổ nên bạn chỉ cần quan sát có lớp váng trên bề mặt. Nếu là mật ong nuôi thì toàn bộ sáp ong đều không dính phấn hoa.

Dựa vào mùi hương

Mật ong rừng tự nhiên sẽ có mùi hơi ngái, nồng và khó phân biệt được là mùi của hoa gì. Mật ong nuôi sẽ ít thơm hơn, mùi ngòn ngọt và chua chua.

Dựa vào vị giác

Mật ong rừng nguyên chất sẽ có vị ngọt thanh nhưng rất khé cổ còn mật ong nuôi có ngọt nhưng sẽ không mấy khé cổ như mật ong rừng thật.

Dùng nước ấm

Cho một thìa mật ong vào nước ấm và khuấy đều, nếu là mật ong rừng thật sẽ có mùi rất thơm, còn mật ong nuôi có mùi nhạt và chua.

Dựa vào mức độ tạo gas và tạo bọt 

Ở mật ong rừng sẽ có mức độ tạo bọt và gas ở rất nhiều. Nó có thể làm bật cả nút chai nếu bị va chạm nhiều.

Dùng tủ lạnh

Cho mật ong vào ngăn đá tủ dưới 20 độ C khoảng 2-3 giờ. Nếu mật đông cứng thì đó chỉ toàn là nước đường. Còn nếu là mật ong nguyên chất sẽ có hiện tượng kết tinh sền sệt trắng đục ở đáy hoặc miệng chai mà hoàn toàn không bị đông cứng.

Dùng khăn giấy

Cách này khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy một tờ giấy ăn và nhỏ vài giọt mật ong lên bề mặt. Nếu là mật ong giả sẽ thấm qua tờ giấy tạo ra những vết hằn. Cò nếu mật không thấm qua giấy mà giữ nguyên hình dạng ban đầu thì đó là mật ong rừng nguyên chất.

Mật ong thật không bị thấm qua tờ giấy mà giữ nguyên hình dáng ban đầu

Mật ong thật không bị thấm qua tờ giấy mà giữ nguyên hình dáng ban đầu

Mật ong nguyên chất thực sự là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của sắc đẹp mà bạn nên thử sử dụng nó. Chính vì có nhiều lợi ích nên nó được nhiều người sử dụng và đồng nghĩa với việc người ta sẽ làm giả mật ong để bán với giá lời. Do đó, để mua được loại mật thật, chất lượng, bạn hãy tìm đến nơi bán mật ong rừng nguyên chất uy tín, hoạt động nhiều năm. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo được loại mật của mình sử dụng là mật thật 100%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *