Mẹo phân biệt mật ong rừng U Minh thật và giả không nên bỏ qua

Lưu ý cần biết khi lựa chọn mật ong

Hiện nay, trên thị trường đang bày bán rất nhiều sản phẩm mật ong rừng Cà Mau với cam kết là mật ong tự nhiên tuy nhiên về chất lượng lại không đảm bảo.

Bạn lo lắng không biết các chọn mật ong rừng U Minh thật cũng như sợ mua phải sản phẩm kém chất lượng với mức giá cao. Bởi ai cũng biết hiện nay mật ong rừng khá hiếm cũng như mức giá bán cao. Trong khi đó, người dùng lại luôn mong muốn tìm đến mật on nguyên chất với mong muốn mang đến nhiều công dụng hữu ích về sức khỏe và làm đẹp.

Lưu ý cần biết khi lựa chọn mật ong

Lưu ý cần biết khi lựa chọn mật ong

Quan sát bề mặt mật ong

Có thể bạn cũng biết, trong quá trình tạo ra mật ong rừng thì ong sẽ mất nhiều công sức để vận chuyển những tinh chất phân hoa cũng như nhọng non để tạo nên hũ mật. Vì thế, khi người dùng vắt mật nếu bạn nhìn thấy lớp váng trên bề mặt cũng như lắng phía dưới đáy chai.

Trong khi đó, đối với loại mật ong nuôi thì ong tạo mật thành sáp cũng như có sự tác động của con người. Vì thế đa phần mật ong đều không bị dính lớp phấn hóa hoặc nhọng non nên sẽ thường tạo nên lớp váng trên bề mặt.

Dựa vào màu mật ong rừng Cà Mau thay đổi theo thời gian

Đa phần nhiều người luôn thắc mắc tại sao mà mật ong sau một thời gian dài sử dụng lại càng chuyển sang màu đậm hơn. Thậm chí nhiều người còn lo lắng và không biết liệu loại mật này có phải là mật giả, kém chất lượng.

Mật ong bị biến đổi màu theo thời gian

Mật ong bị biến đổi màu theo thời gian

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng bởi đặc điểm mật ong rừng khi mới thu hoạch đều có màu vàng nhạt. Sau đó một thời gian sẽ chuyển sang vàng đậm và cuối chùng sẽ chuyển thành màu cánh gián.

Ngoài ra thì màu sắc mật ong còn phục thuộc vào loại hoa mà ong hút mất cũng như cách vắt. Tuy nhiên, đa phần mật ong rừng đều sẽ sẫm màu hơn khi trải qua thời gian dài sử dụng. Trong khi đó, ở mẫu mật ong kém chất lượng sẽ thường giữ được màu như ban đầu dù qua thời gian dài sử dụng.

Dựa vào mùi hương của mật

Mùi hương cũng là một cách để bạn kiểm tra và chất lượng mật ong rừng U Minh thật và mật ong nuôi. Ở loại  mật ong tự nhiên sẽ có hương thơm đặc trưng kết hợp với mùi hơi ngái và nồng. Khi ngửi bạn sẽ khó có thể xác định được đó là mùi thơm của hoa gì bởi đơn giản nó được tạo bởi nhiều loại hoa khác nhau.

Mùi thơm mật ong nhẹ nhàng, dịu mát từ thiên nhiên
Mật ong hoa nhãn nguyên chất

Mùi thơm mật ong nhẹ nhàng, dịu mát từ thiên nhiên

Khi so sánh với mật ong rừng thì loại nuôi sẽ không có được mùi thơm tự nhiên, có mùi ngon ngọt cũng như mùi vị có phần lẫn lộn của hôi và chua. Nếu bạn là người tinh ý thì có thể nhận biết được chính xác loại hoa mà ong hút mất bởi nó sẽ khá rõ.

Dựa vào vị giác

Tiếp theo mẹo giúp bạn nhận biết mật ong rừng chính là vị giác. Đây cũng là cách để thử mật ong chính xác nhất mà bạn nên thử. Đặc trưng của mật ong rừng nguyên chất khi bạn nếm sẽ có vị ngọt thanh tuy nhiên lại cực kỳ khé cổ.

Trong khi đó, nếu là mật ong nuôi thì vẫn có được vị ngọt nhưng không hề khé cổ, cảm như nếm đường, không tạo nên sự khác biệt.

Địa chỉ bán mật ong uy tín

Địa chỉ bán mật ong uy tín

Mức giá bán mật ong rừng U Minh

Có thể bạn cũng biết mật ong rừng và mật ong nuôi có mức giá chệnh lệch nhau khá nhiều. Hiện nay, trên thị trường mức giá mật ong nguyên chất ngày càng cao thậm chí có những địa chỉ bán với giá hàng triệu đồng cho 1 lít mật ong.

So với mật ong nuôi thì sẽ rẻ hơn bởi mức giá có có thể chỉ từ 200 đến 400 nghìn đồng cho một lít. Vì thế, lời khuyên của bạn chính là nên cẩn trọng, tuyệt đối không nên mua mật giá rẻ chỉ hơn 100 nghìn đồng một lít. Bởi có thể đó chính là mật ong giả hoặc đã sử dụng hương liệu hoặc pha đường.

Sử dụng nước ấm để kiểm tra chất lượng mật ong

Đây cũng là một cách thử mật ong rừng thật cực kỳ đơn giản mà không tốn quá nhiều thời gian. Việc của bạn chỉ cần dùng 1 thìa mật ong cho vào nước ấm và khuấy đều. Nếu đúng là mật ong rừng thì mùi hương sẽ tỏa ra rất thơm thậm chí là thanh ngọt.

Cùng dùng cách này nhưng sử dụng là mật ong nuôi thì bạn sẽ gửi thấy mùi vị có phần nhạt nhạt hoặc chua chua.

Để có được mẫu mật ong rừng Cà Mau chất lượng nhất, lời khuyên dành cho bạn đọc chính là nên tìm kiếm và lựa chọn những đơn vị cung cấp sản phẩm chất lượng nhất. Việc chọn lựa sản phẩm tại Mật ong rừng U Minh Ông Hai sẽ mang đến cho sản phẩm tự nhiên chất lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *