Các loại bánh làm từ mật ong thơm ngon tại nhà mà bạn không nên bỏ qua

Ngây ngất với món bánh từ mật ong

Các loại bánh làm từ mật ong rất đơn giản và dễ dàng. Bạn chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản là đã có thể thưởng thức món bánh thơm ngon và giàu dinh dưỡng rồi.

Sự kết hợp hài hòa giữa bột làm bánh cùng mật ong và các nguyên liệu gia vị làm bánh đã giúp bạn làm nên các loại bánh làm từ mật ong thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc cách làm các loại bánh thơm ngon làm từ mật ong giúp cải thiện bữa ăn hàng ngày cho cả gia đình bạn nhé.

Ngây ngất với món bánh từ mật ong

Ngây ngất với món bánh từ mật ong

Bánh rán mật ong món ăn cực dễ làm

Chắc hẳn mỗi người trong chúng ta đã không còn quá xa lạ với món bánh rán mật ong nữa phải không nào. Món ăn này với cách chế biến vô cùng đơn giản, việc chuẩn bị nguyên liệu cũng dễ dàng sẽ giúp các bà nội trợ tiết kiệm tối đa thời gian để chế biến làm bánh với mật ong.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để chế biến món ăn này bao gồm: 1 chén nhỏ mật ong, nước ép cam, bột mì, bột ngô, cà phê bột soda, bơ, sữa, trứng gà, dầu ăn.

Chế biến đơn giản, dễ dàng

Chế biến đơn giản, dễ dàng

Hướng dẫn cách làm:

  • Trước tiên các bà nội trợ cần đun hỗn hợp mật ong kết hợp với nước ép cam. Sau đó đợi đến khi hỗn hợp này sôi lên và quyện sánh với nhau thì tắt bếp và để nguội.
  • Cho hỗn hợp bột ngô, bột mì cùng bột soda trộn đều với nhau. Làm tan chảy bơ sau đó cho hỗn hợp mật ong và nước cam để nguội.
  • Đập thêm trứng gà vào một chiếc bát khác sau đó cho thêm sữa vào bát trứng đó. Cuối cùng bạn khuấy đều. Cho thêm hỗn hợp bơ mật ong vào để đánh đều đến khi tất cả hỗn hợp trở nên mịn và đồng nhất với nhau là hoàn thiện công đoạn trộn bột làm bánh.
  • Cuối cùng bạn làm nóng chảo dầu ăn sau đó cho hỗn hợp này vào để rán. Tạo hình bánh theo ý thích của bạn, thông thường làm bánh rán thì bạn nên tạo hình tròn. Rán bánh tới khi chín vàng thì vớt ra và đặt trên giấy thấm dầu, ăn kèm cùng siro thì bạn sẽ thấy món ăn này trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Bánh kem sữa mật ong 

Khi nhắc đến các loại bánh làm từ mật ong đơn giản, giàu dinh dưỡng với mùi vị thơm ngon thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua bánh kem sữa mật ong. Việc chuẩn bị nguyên liệu làm món bánh này đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định tới sự thành công của món bánh này hay không.

Bánh kem kết hợp mật ong

Bánh kem kết hợp mật ong

Vậy nên, để tạo nên một món bánh thơm ngon thì bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau: kem sữa tươi, bột rau câu, đường, dâu tươi, mật ong.

Hướng dẫn cách làm món ăn:

  • Trước tiên bạn cần cho kem sữa tươi cùng đường vào một chiếc bát sau đó đánh tan. Tiếp tục bạn cần cho thêm bột rau câu sau đó khuấy đều khi bột tan hết là hoàn thiện công đoạn đánh tan kem sữa tươi cùng bột rau câu.
  • Công đoạn tiếp theo bạn cần đun hỗn hợp kem sữa với rau câu ở bếp lửa, cần vớt bọt thường xuyên để bột được trong và mịn hơn.
  • Khi hỗn hợp kem sữa đã hòa quyện thành một thì tắt bếp và đổ vào khuôn làm bánh sau đó cho vào tủ lạnh.
    Đối với dâu tươi cần rửa sạch và mua ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo vệ sinh. Ướp cùng mật ong khoảng 20 phút để dâu ngấm mật ong. Cuối cùng cho dâu đã ướp lên bếp và để hỗn hợp mật ong keo lại thì vớt ra đặt trên bánh để trang trí.

Bánh chuối nướng mật ong

Bánh chuối nướng mật ong là một trong những món ăn khá phổ biến hiện nay được bán ở mọi nơi. Món ăn này cũng được làm giống như món chuối chiên. Tuy nhiên lạ miệng bởi có lớp dừa bào thành dạng sợi giòn và béo. Chuối nướng thơm và ngọt kết hợp với vị của mật ong chắc chắn khi làm món ăn này sẽ khiến cả nhà bạn cảm thấy vô cùng thích thú.

Bánh chuối mật ong làm dễ dàng

Bánh chuối mật ong làm dễ dàng

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để chế biến món ăn này: chuối sứ chín, dừa bào sợi, mật ong, mè trắng rang.

Để thực hiện món ăn này thì trước tiên bạn cần lột vỏ chuối chín, cắt đôi và ép cho thành dạng dẹt lại. Lưu ý không nên lựa chọn chuối quá chín bởi vì dễ bị nát và không thể tạo hình cho bánh, khi ép mỏng quá sẽ làm mất vị ngon của bánh.

Bước tiếp theo bạn bày chuối vào khay nướng và quét mật ong lên sau đó đem nướng ở lò nhiệt độ 200 độ C khoảng 20 phút.

Khi đã hoàn thiện bạn quét thêm một lớp mật ong nữa và rắc thêm sợi dừa rồi cuộn lại. Đối với mè rắc lên mặt bánh là có thể dùng được.

Trên đây là các loại bánh làm từ mật ong ngon. Hy vọng bạn sẽ làm được một món ăn thơm ngon để chiêu đãi cả gia đình mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *